Nâng cao thương hiệu “Cua Cà Mau”
Lượt xem: 20
Thứ Tư, 29/10/2025 09:46
UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Kế hoạch số 0158/KH-UBND ngày 27/10/2025 về truyền thông, quảng bá các hoạt động Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II năm 2025, nhằm nâng cao thương hiệu “Cua Cà Mau”, quảng bá văn hóa – ẩm thực địa phương và thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia phát triển chuỗi giá trị ngành cua biển tỉnh Cà Mau.
Theo Kế hoạch, Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II năm 2025 diễn ra từ ngày 16 đến 22/11/2025 với chủ đề “Cua Cà Mau: Hương rừng – Vị biển”, do UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo thực hiện, quy mô cấp tỉnh, tập trung tại một số địa phương trên địa bàn.
Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II năm 2025 diễn ra từ ngày 16 đến 22/11/2025 với chủ đề “Cua Cà Mau: Hương rừng – Vị biển”. Ảnh: Phát thảo sân khấu của Ngày hội cua Cà Mau.
Công tác truyền thông được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, với mục tiêu tạo dấu ấn mạnh mẽ, lan tỏa thương hiệu Cua Cà Mau, đồng thời giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, du lịch, văn hóa và môi trường đầu tư của tỉnh. Các hoạt động truyền thông sẽ được triển khai trước, trong và sau sự kiện, theo hướng đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả và thân thiện, bảo đảm mang đậm bản sắc vùng đất và con người Cà Mau.
UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ cụ thể như: Tổ chức họp báo tuyên truyền tại Cà Mau và Thành phố Hồ Chí Minh; thiết kế bộ nhận diện, khung hình nền sự kiện, pano, áp phích, banner điện tử; thực hiện truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, báo chí trong và ngoài tỉnh; truyền hình trực tiếp, livestream lễ khai mạc, bế mạc và các hoạt động chính.
Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II năm 2025 với mục tiêu chính là đưa thương hiệu “Cua Cà Mau” vươn tầm quốc gia và quốc tế.
Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương được yêu cầu phát động cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân tích cực hưởng ứng bằng các hình thức truyền thông sáng tạo như đổi khung hình nền, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, tuyên truyền cổ động trực quan tại trung tâm hành chính, khu dân cư và các tuyến đường chính.
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ, chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao, bảo đảm công tác truyền thông được thực hiện đồng bộ, chuyên nghiệp, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong xã hội, góp phần tổ chức thành công Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II năm 2025, đưa thương hiệu “Cua Cà Mau” vươn tầm quốc gia và quốc tế./.
Phú Hữu