Tính chung trong Quý III/2015 Thường trực và Ban Pháp chế HĐND tỉnh Cà Mau đã tiếp 47 lượt công dân, nhận 103 đơn yêu cầu, phản ánh, kiến nghị và KNTC (giảm 21 lượt công dân và giảm 11 đơn so với cùng kỳ 2014). Trong đó đã xử lý chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết 22 đơn; đề nghị công dân cung cấp thêm thông tin, tài liệu để xử lý 09 đơn; hướng dẫn, giải thích trả lại 25 đơn; trả lời đơn cho người yêu cầu, phản ánh, kiến nghị và KNTC 17 đơn; ban hành 05 văn bản đôn đốc các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải giải quyết đơn; tiếp nhận 31 văn bản trả lời kết quả giải quyết đơn từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết đơn, trong đó có 01 Quyết định giám đốc thẩm của Tòa án nhân tối cao theo kiến nghị của Ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Nhìn chung hoạt động tiếp công dân và xử lý đơn thư KNTC của Thường trực và Ban Pháp chế HĐND tỉnh trong những năm qua nói chung và trong Quý III/2015 nói riêng luôn ổn định và đi vào nề nếp. Trong quá trình tiếp công dân và xử lý đơn, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, mà trực tiếp là Phòng Dân nguyện đã làm tốt vai trò tham mưu, tổng hợp tình hình, trực tiếp công dân và xử lý kịp thời các yêu cầu, phản ánh, kiến nghị và KNTC của công dân. Đồng thời tổ chức tốt các buổi tiếp công dân của Thường trực và lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh. Các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh và Trưởng Ban Pháp chế đã chủ động sắp xếp thời gian và lịch công tác để tiếp công dân khi có yêu cầu, không để người dân phải chờ đợi hoặc hẹn lại. Đặc biệt, Thường trực HĐND tỉnh luôn chú trọng việc chỉ đạo bố trí lịch và theo dõi việc tiếp công dân hàng tuần của các vị đại biểu HĐND tỉnh.

Từ nay đến hết nhiệm kỳ, theo chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh, công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư KNTC của công dân cần tiếp tục được tăng cường và làm thật tốt các công việc theo đúng quy định của Luật tiếp Công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản liên quan.
 

NSC